Thực tế, nhiều nhãn hàng lớn đã và đang bắt kịp xu thế số hóa ngành bán lẻ và ứng dụng nền tảng ECO cho kênh phân phối truyền thống như: Thọ Phát (KIDO), Hương Thủy, Nutricare… Finviet có đầy đủ hệ sinh thái các ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số một cách nhanh chóng như: ECO Điểm bán, ECO DMS, ECO Delivery, ECO PG, ECO Người tiêu dùng…
Finviet hiện là một trong số công ty fintech Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép Trung gian thanh toán (ví điện tử, cổng thanh toán, thu hộ chi hộ). Đây cũng là công ty công nghệ có hệ sinh thái hoàn chỉnh, bao gồm cả nền tảng chuỗi cung ứng và fintech. Giải pháp fintech góp phần hoàn thiện bộ công cụ chuyển đổi số cho ngành bán lẻ, có thể kể đến là ECO Pay với ví điện tử, cổng thanh toán, QR Code, POS… Bên cạnh đó, Finviet còn cung cấp các gói giải pháp tài chính cho điểm bán lẻ như ứng vốn kinh doanh giúp giải quyết bài toán về vốn lưu động cho các tiệm tạp hóa, đại lý.
“Thị trường bán lẻ đang rất cần hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh giúp thúc đẩy chuyển đổi số chuyên sâu cho ngành. Finviet với nền tảng công nghệ sẵn có sẵn sàng đồng hành cùng các nhà sản xuất, các nhãn hàng, các đối tác chiến lược để thực hiện sứ mệnh số hóa cho ngành”, ông Huỳnh Trọng Thận, Giám đốc điều hành Finviet, khẳng định.
Với mô hình kinh doanh độc đáo M2C (từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng) và B2B2C Fintech, trọng tâm là các điểm bán lẻ – Merchant trải dài trên khắp cả nước, Finviet xây dựng và cung cấp nền tảng hệ sinh thái công nghệ đa dạng và có chiều sâu. Điều này nhằm tạo ra lợi ích rõ ràng cho các bên tham gia: từ nhà sản xuất, nhãn hàng, đối tác cung cấp dịch vụ, ngân hàng, các hệ thống chuỗi, điểm bán lẻ, người dùng cuối. Kết nối, tăng tính kết dính và tạo ra giá trị lợi ích thiết thực cho tất cả các bên tham gia cùng trên nền tảng công nghệ là tiêu chí của Finviet.