Ví ECO là gì? Hệ sinh thái ECO mang đến lợi ích gì?

finviet01/10/2022

VÍ ĐIỆN TỬ ECO LÀ GÌ?

Ví điện tử ECO (Ví ECO) là một nền tảng thanh toán di động hay còn gọi là ví điện tử, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch bằng tiền trực tuyến trên điện thoại một cách nhanh chóng và an toàn! Khi dùng Ví ECO thì bất kể bạn ở nơi đâu và vào lúc nào, hầu hết các nhu cầu thanh toán của bạn đều sẽ được thỏa mãn như:

  • Nạp tiền điện thoại, mua thẻ 3G/4G,… tất cả nhà mạng.
  • Thanh toán các loại hóa đơn: điện, nước, internet, truyền hình, học phí, vay tiêu dùng, thẻ tín dụng,…
  • Thanh toán các đơn hàng từ hệ sinh thái ECO với hàng trăm các dịch vụ tiện ích khác.

Sử dụng Ví ECO có an toàn không?

Ví ECO do Công ty cổ phần Công nghệ FINVIET phát triển. Từ đầu năm 2019, Ví ECO đã được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp giấy phép Trung gian Thanh toán và Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật ngành thẻ thanh toán cấp chứng chỉ Bảo mật Toàn cầu. Do đó, Tất cả dữ liệu về khách hàng đều được bảo mật, lưu trữ dưới sự giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Bên canh đó, Ví ECO thực hiện tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS – Hệ thống tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu. Do đó, thông tin thẻ và số tiền trong tài khoản của bạn được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đồng thời, Ví ECO sử dụng các cơ chế bảo mật bằng mật khẩu, xác thực vân tay/nhận diện khuôn mặt nên việc thanh toán luôn được đảm bảo an toàn.

Hiện tại, Ví ECO là đối tác thanh toán của rất nhiều Ngân hàng uy tín ở Việt Nam:

  • Liên kết trực tiếp với 9 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, VPBank, MB, OCB, MSB, Agribank.
  • Nạp tiền từ thẻ ATM nội địa thông qua cổng Napas của tất cả các ngân hàng.

HỆ SINH THÁI ECO - CÓ ECO LÀ OK!​

Với mô hình kinh doanh là M2C (Manufacturer to Consumer), ECO không chỉ đơn thuần là Ví điện tử mà đã và đang được xây dựng thành một hệ sinh thái công nghệ. Mục tiêu của hệ sinh thái ECO là kết nối và đáp ứng nhu cầu của tất cả các đối tượng người dùng (từ nhãn hàng, nhà phân phối, nhà bán lẻ, người tiêu dùng, cho cả đội ngũ nhân viên bán hàng và giao hàng).

Hệ sinh thái ECO bao gồm:

  • Hệ thống quản lý kênh phân phối ECO DMS
  • ECO Điểm Bán: ứng dụng dành cho Điểm bán lẻ như Cửa hàng Tạp hóa, Nhà thuốc, cửa hàng Điện tử/ Viễn thông…
  • ECO Người Tiêu Dùng: ứng dụng mua sắm/ sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích dành cho người tiêu dùng dựa trên Location based service
  • Ứng dụng ECO Saleman
  • Ứng dụng ECO Delivery
  • POS Quản lý tồn kho
  • Dịch vụ Ứng vốn kinh doanh
  • Nền tảng truyền thông quảng cáo

Hệ sinh thái ECO mang lại lợi ích gì?​

Trong hệ sinh thái ECO, điểm bán là trung tâm với 4 nền tảng dịch vụ chính gồm phân phối hàng hóa, dịch vụ thanh toán, dịch vụ tài chính (ứng vốn kinh doanh) và truyền thông tiếp thị được triển khai để thúc đẩy doanh số từ các nhãn hàng đến điểm bán lẻ.

Một trong những điểm khác biệt của ECO chính là nền tảng phân phối mở, được thiết kế “may đo” dựa trên nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. ECO có thể thực hiện chức năng hệ thống quản lý kinh doanh hoặc kết nối với hệ thống DMS sẵn có của doanh nghiệp, giúp quản lý dữ liệu lớn về hành vi khách hàng, tình trạng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường, quản trị mạng lưới phân phối với chi phí tối ưu và gia tăng doanh số bán hàng.

Mô hình của ECO có thể áp dụng đa dạng ngành nghề kinh doanh như FMCG, dược phẩm, thiết bị điện gia dụng,… Nhiều doanh nghiệp chọn ECO là “bạn đồng hành” để đạt mục tiêu bứt phá kinh doanh trong cuộc chiến “số hoá” giành thị phần. Với ECO, doanh nghiệp có thể quản trị dữ liệu lớn (big data), phân tích kinh doanh theo thời gian thực, tiếp cận và mở rộng mạng lưới phân phối hiệu quả, tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh truyền thông và có thể tương tác trực tiếp với người dùng.

Điểm bán thuận tiện nhập hàng và tăng doanh thu​

Các điểm bán có thể thông qua ứng dụng ECO Điểm Bán công nghệ hóa cửa hàng, chủ động quản lý thông tin bán hàng, tham gia ứng vốn kinh doanh, tiếp cận nguồn hàng phong phú, tăng doanh thu hàng tháng. 

Hơn thế nữa, các dịch vụ cộng thêm cũng góp phần tăng thêm thu nhập cho điểm bán như:

  • Nạp tiền điện thoại trả trước/trả sau, mã thẻ điện thoại/game/3G,4G.
  • Thanh toán hóa đơn: điện, nước, điện thoại cố định, internet, truyền hình, học phí,…
  • Thu hộ: vay tiêu dùng, thẻ tín dụng của nhiều đơn vị tài chính.
  • Nạp tiền ví điện tử.
  • Điểm chấp nhận mã QR.

Người tiêu dùng dễ dàng mua sắm online từ các cửa hàng xung quanh​

Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm trên ứng dụng ECO Người Tiêu Dùng, với nhiều mặt hàng đa dạng, mức giá cạnh tranh từ các cửa hàng tạp hóa xung quanh hoặc từ gian hàng chính thức của nhãn hàng

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mở tài khoản ngân hàng trực tuyến (eKYC) và thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, nạp tiền điện thoại, gói data 4G,… ngay trên ứng dụng.

Khi cần liên hệ hợp tác hoặc hỗ trợ về ứng dụng, vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần Công nghệ FINVIET qua,

Hotline: 1900 9005 

Website: www.finviet.com.vn

Fanpage: