GIẤY SÀI GÒN HỢP TÁC VỚI FINVIET ĐỂ TRIỂN KHAI NỀN TẢNG ECO: BƯỚC TIẾN MỚI TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ QUẢN LÝ PHÂN PHỐI

finviet24/07/2024

Quen thuộc với người tiêu dùng qua nhãn hiệu giấy lụa Bless You và Sài Gòn, Công ty Giấy Sài Gòn, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất giấy tại Việt Nam, mới đây đã cùng hợp tác chiến lược với Finviet để triển khai dự án số hóa và tối ưu hóa hoạt động phân phối thông qua các giải pháp trên nền tảng ECO.

TỪ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUA NỀN TẢNG ECO

Nền tảng ECO của Finviet mang đến cho Giấy Sài Gòn một hệ sinh thái toàn diện, bao gồm các cổng quản trị cho doanh nghiệp và nhà phân phối, cùng với ứng dụng ECO Điểm Bán dành cho các điểm bán. Giải pháp này không chỉ giúp Giấy Sài Gòn quản lý hiệu quả hoạt động phân phối mà còn tối ưu hóa quy trình đặt hàng và kiểm soát tồn kho.
Cụ thể, với điểm bán, chủ tiệm tạp hóa có thể chủ động tiếp cận sản phẩm, giá cả và các chương trình khuyến mãi của Giấy Sài Gòn, cũng như đặt hàng 24/7 mà không còn phụ thuộc vào lịch ghé thăm của nhân viên sales hay tốc độ vận chuyển của nhãn hàng. Với các nhà phân phối, ngay khi nhận được đơn hàng của điểm bán qua ứng dụng ECO Điểm Bán có thể xử lý đơn hàng nhanh chóng.

Tất cả các hoạt động này được ghi nhận cho Giấy Sài Gòn có cái nhìn toàn diện về hệ thống phân phối của mình với dữ liệu thời gian thực, giúp cải thiện hiệu suất-hiệu quả và phát hiện, giải quyết vấn đề nhanh chóng. Trong đó:

  • Dữ liệu thực (Real-time): cung cấp dữ liệu thực về hình ảnh của các điểm bán hàng, tọa độ địa lý, xác minh khách hàng (KYC), và thông tin ngân hàng (Mapbank) cho nhãn hàng.
  • Chống phá giá, chéo vùng (Dumping): ECO sử dụng cơ chế liên kết 2 chiều giữa Portal Nhà phân phối/ứng dụng Salesman với ứng dụng ECO cho điểm bán giúp ngăn chặn việc phá giá sản phẩm.
  • Quản lý doanh số hiệu quả: ECO ghi nhận và theo dõi lịch sử mua bán hàng và tồn kho, giúp Giấy Sài Gòn quản lý hiệu quả doanh số, theo dõi tồn kho và tối ưu hóa quản lý hàng hóa toàn chuỗi kênh phân phối.
  • Quản lý chương trình trưng bày sản phẩm: giúp Giấy Sài Gòn dễ dàng theo dõi và quản trị. ECO hỗ trợ từ đăng ký tham gia đến thanh toán tiền thưởng cho các điểm bán nhận được tiền thưởng nhanh chóng và chính xác.

Và để việc chuyển đổi số được diễn ra liền mạch và suôn sẻ cho hệ thống phân phối Giấy Sài Gòn, Finviet sẽ cung cấp đội ngũ chuyên trách để triển khai dự án và chạy các chương trình activation tại điểm bán, hỗ trợ vận hành, đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách hàng.

ĐẾN MỞ RỘNG PHÂN PHỐI

Tận dụng mạng lưới nhà phân phối và điểm bán đã tham gia hệ sinh thái ECO, Giấy Sài Gòn có thể gia tăng độ phủ sản phẩm của mình đến nhiều khu vực và tệp khách hàng hơn mà không cần thêm nhân sự sales. Ngoài ra, nhân viên Finviet từ nay cũng là cánh tay nối dài của Giấy Sài Gòn cùng chăm sóc các điểm bán và bán hàng.

Với người tiêu dùng cuối, Giấy Sài Gòn sẽ có gian hàng chính hãng trên ứng dụng ECO Người Tiêu Dùng khi online. Khi offline, Giấy Sài Gòn, là nhu yếu phẩm của mỗi hộ gia đình, được chào bán tại cửa hàng flagship Finviet và cùng đồng hành trong các dự án phát triển người tiêu dùng Khu Công nghiệp & Trường Học.

GIẢI PHÁP THANH TOÁN

Mục tiêu không kém quan trọng trong mối hợp tác giữa hai bên là việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiện lợi, thông minh và an toàn cho chuỗi cung ứng Giấy Sài Gòn. Ví ECO hay mã ECO QR sẵn sàng là cầu nối giao dịch tin cậy giữa người tiêu dùng – điểm bán, điểm bán – nhà phân phối, và nhà phân phối – nhãn hàng. Hơn nữa, như đã đề cập, Giấy Sài Gòn còn có thể rất thuận tiện chi trả thưởng Chương trình Trưng Bày hoặc Chương trình Tích lũy cho Điểm Bán cũng qua Ví ECO.
So sánh với các giải pháp thanh toán hiện tại, Ví ECO hay mã ECO QR tiết kiệm 50% chi phí giao dịch cho người dùng. Đặc biệt, với các thành viên của chuỗi cung ứng, thất thoát trong quá trình thu tiền được giảm thiểu và tốc độ dòng tiền sẽ quay đầu nhanh hơn, giúp người dùng chủ động dòng vốn kinh doanh và sinh hoạt, tối đa hóa hiệu quả và lợi nhuận.

KẾT

Ông Luân Nguyễn, đại diện Trưởng Dự án của Finviet, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Giấy Sài Gòn để triển khai nền tảng ECO. Đây là bước tiến quan trọng trong việc chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả quản lý phân phối cho doanh nghiệp, hướng tới một tương lai số hóa toàn diện và bền vững.” Giấy Sài Gòn và Finviet cùng kỳ vọng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều thành công và mở ra những cơ hội mới cho cả hai bên, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giấy tại Việt Nam.

Theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hơn tại Fanpage: Finviet Technology.