FINVIET ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÃN HÀNG CHUYỂN ĐỔI SỐ

finviet27/04/2024

Nền tảng công nghệ ECO (ECO Platform) của Finviet hỗ trợ kết nối chuỗi cung ứng từ nhãn hàng đến điểm bán lẻ và cả người tiêu dùng cuối.

Trong khoảng 4-5 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư mạnh vào công cuộc chuyển đổi số cho ngành bán lẻ Việt Nam. Tuy nhiên, việc này chưa có tác động đến các hộ kinh doanh cá thể, chủ tạp hóa, đặc biệt là những người tương đối lớn tuổi, ít gần gũi và quen thuộc với trào lưu chuyển đổi số. Nguyên nhân là do nhà sản xuất, nhãn hàng gặp khó khăn về nguồn lực để thực hiện chuyển đổi số ngành bán lẻ cũng như việc triển khai riêng lẻ khiến hiệu quả còn hạn chế.

Thấy được khó khăn đó, Công ty cổ phần công nghệ Finviet xây dựng nền tảng công nghệ ECO (ECO Platform) hỗ trợ kết nối chuỗi cung ứng từ nhãn hàng đến điểm bán lẻ và cả người tiêu dùng cuối (với mô hình M2C). Nền tảng công nghệ ECO ra đời nhằm cung cấp các giải pháp toàn diện khiến công nghệ trở nên gần gũi và thiết thực đối với những nhóm đối tượng luôn được đánh giá là xa lạ nhất với chuyển đổi số.

Nền tảng công nghệ ECO (ECO Platform) hỗ trợ chủ cửa hàng dễ dàng trong việc chuyển đổi số, thích ứng với thời đại công nghệ. Ảnh: Finviet

Ông Huỳnh Trọng Thận, Giám đốc điều hành Finviet, cho biết thị trường bán lẻ Việt Nam với tổng giá trị 220 tỷ USD, hiện có khoảng 80% nhãn hàng phân phối hàng hóa thông qua các kênh gián tiếp, tức không thể tương tác trực tiếp hay truy cập dữ liệu bán hàng trực tuyến đến các điểm bán lẻ và người tiêu dùng cuối. Khoảng 1,5 triệu điểm bán lẻ truyền thống nói trên không tiếp cận được giá cả nhất quán, chương trình ưu đãi trực tiếp từ các nhãn hàng.

Do đó, việc kết nối trực tiếp với tiệm tạp hóa cũng là kênh bán lẻ với độ phủ nhanh và rộng nhất luôn là vấn đề khiến các nhãn hàng đau đầu. Với nền tảng công nghệ ECO, bài toán vừa nêu được giải quyết triệt để. Các khâu trung gian gây ra chi phí tốn kém không cần thiết được loại bỏ khi các nhãn hàng, nhà phân phối và chủ tiệm tạp hóa sử dụng nền tảng công nghệ này.

Khi kết nối qua nền tảng công nghệ ECO, nhà sản xuất và nhãn hàng có những dữ liệu quan trọng cần thiết về khách hàng và phản ứng của thị trường theo thời gian thực. Dữ liệu thực tế và đáng tin cậy từ thị trường được cập nhật liên tục thông qua mạng lưới kết nối hàng trăm nghìn điểm bán lẻ, hàng nghìn nhà phân phối trên khắp cả nước. Dựa vào các dữ liệu này, nhà sản xuất, nhãn hàng có thể nhanh chóng đưa ra các điều chỉnh phù hợp nhất với thị hiếu các nhóm khách hàng mục tiêu.

Chủ cửa hàng dễ dàng kết nối, tìm hiểu các chương trình khuyến mại từ những nhãn hàng nhờ nền tảng công nghệ ECO. Ảnh: Finviet

Thực tế, nhiều nhãn hàng lớn đã và đang bắt kịp xu thế số hóa ngành bán lẻ và ứng dụng nền tảng ECO cho kênh phân phối truyền thống như: Thọ Phát (KIDO), Hương Thủy, Nutricare… Finviet có đầy đủ hệ sinh thái các ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số một cách nhanh chóng như: ECO Điểm bán, ECO DMS, ECO Delivery, ECO PG, ECO Người tiêu dùng…

Finviet hiện là một trong số công ty fintech Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép Trung gian thanh toán (ví điện tử, cổng thanh toán, thu hộ chi hộ). Đây cũng là công ty công nghệ có hệ sinh thái hoàn chỉnh, bao gồm cả nền tảng chuỗi cung ứng và fintech. Giải pháp fintech góp phần hoàn thiện bộ công cụ chuyển đổi số cho ngành bán lẻ, có thể kể đến là ECO Pay với ví điện tử, cổng thanh toán, QR Code, POS… Bên cạnh đó, Finviet còn cung cấp các gói giải pháp tài chính cho điểm bán lẻ như ứng vốn kinh doanh giúp giải quyết bài toán về vốn lưu động cho các tiệm tạp hóa, đại lý.

“Thị trường bán lẻ đang rất cần hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh giúp thúc đẩy chuyển đổi số chuyên sâu cho ngành. Finviet với nền tảng công nghệ sẵn có sẵn sàng đồng hành cùng các nhà sản xuất, các nhãn hàng, các đối tác chiến lược để thực hiện sứ mệnh số hóa cho ngành”, ông Huỳnh Trọng Thận, Giám đốc điều hành Finviet, khẳng định.

Với mô hình kinh doanh độc đáo M2C (từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng) và B2B2C Fintech, trọng tâm là các điểm bán lẻ – Merchant trải dài trên khắp cả nước, Finviet xây dựng và cung cấp nền tảng hệ sinh thái công nghệ đa dạng và có chiều sâu. Điều này nhằm tạo ra lợi ích rõ ràng cho các bên tham gia: từ nhà sản xuất, nhãn hàng, đối tác cung cấp dịch vụ, ngân hàng, các hệ thống chuỗi, điểm bán lẻ, người dùng cuối. Kết nối, tăng tính kết dính và tạo ra giá trị lợi ích thiết thực cho tất cả các bên tham gia cùng trên nền tảng công nghệ là tiêu chí của Finviet.

Phone
Messenger
Zalo
Messenger
Phone
Zalo